4/01/2013

So sánh tổng thể Camera Galaxy S 4 và Sony Xperia Z

Galaxy S 4 được Samsung trang bị cho camera chính 13 MP và camera phụ 2 MP. Với tính năng độc đáo là cả hai camera có thể chụp hoặc quay phim cùng một lúc.

Trong khi đó với Xperia Z, Sony sử dụng cảm biến đời mới Exmor RS có độ phân giải cũng là 13 MP và camera trước 2 MP. Chúng ta hãy cùng đánh giá tổng thể chất lượng ảnh của hai máy.

Sony Xperia Z có góc ngắm rộng hơn Galaxy S 4, tức là nếu đứng cùng 1 vị trí và đưa máy lên chụp ảnh thì Xperia Z sẽ thu được cảnh rộng hơn, tuy nhiên khác biệt này không nhiều. Theo dữ liệu EXIF từ ảnh chụp ra thì ống kính của Galaxy S 4 có độ rộng 31 mm trong khi đó Xperia Z rộng hơn là 28 mm.

Galaxy S 4 ghi lại được ảnh có độ chi tiết rất tốt và mức độ nhiễu ảnh cũng ở mức thấp, không bị hiện tượng viền tím và khả năng thể hiện màu sắc khá tốt so với thực tế, tuy nhiên màu có xu hướng bị làm cho rực và đậm hơn.
Ảnh gốc từ Galaxy S 4

Sony Xperia Z khi chụp ở chế độ Superior Auto có khả năng tạo ra những bức ảnh làm hài lòng người dùng tuy nhiên màu sắc ảnh bị làm rực và đậm lên hơi nhiều. Nếu người sử dụng chọn chế độ Normal Auto thì ảnh  sẽ có màu sắc trung thực và nhạt hơn. Bởi vì đa số người dùng sẽ chọn chế độ Superior Auto nên những bức ảnh dưới đây được chụp bằng chế độ này. Có thể thấy ảnh chụp của Xperia Z cho ra không được nhiều chi tiết như Galaxy S 4, khả năng kiểm soát nhiễu ảnh cũng kém hơn. Có thể thấy có xuất hiện hiện tượng viền tím và độ tương phản cũng kém hơn một chút so với Galaxy S 4.

Như vậy có thể thấy tuy có khả năng chụp những bức ảnh đẹp nhưng Sony Xperia Z vẫn thể hiện kém hơn Samsung Galaxy S 4. Để làm rõ hơn dưới đây là so sánh của ảnh crop 100% từ những ảnh mẫu của hai máy ở phía trên.

Tiếp theo là màn so sánh khả năng chụp đêm.

Với chế độ Auto của cả hai máy:
Galaxy S 4 Auto 
Xperia Z Auto

Với chế độ chụp đêm (Galaxy S 4 ảnh trên - Xperia Z ảnh dưới):

Kết quả của Galaxy S 4 là tốt hơn một chút ở cả hai chế độ chụp. Dưới đây là hình crop 100% (Auto - Trên, Chụp đêm - Dưới)

Source: Gsmarena



No comments:

Post a Comment